เปิดชีวิตจริง ‘ดาบตำรวจ สิริเวช’ ตัวประกอบกว่า 100 เรื่อง

คิวฮอตกว่าดาราระดับพระเอกนางเอก และอายุงานในวงการ ยืนยงยาวนานกว่าดาราดังๆ หลายคนเสียด้วยซ้ำ! สำหรับตำรวจผู้นี้

ที่ตลอดระยะเวลากว่ายี่สิบปีที่ผ่านมา นับแต่โฆษณาชิ้นนั้น “สงสัยท่านรองจะถูกยิง” แจ้งเกิดให้อย่างเป็นทางการ เขาก็กลายเป็น

ดาราคิวฮอตที่สุดคนหนึ่ง และจนถึงตอนนี้ ทั้งหนังทั้งละครที่ได้เล่น รวมกันแล้วก็มากกว่าร้อยเรื่อง สำหรับคนที่เติบโตทันทีวียุคประมาณ

ยี่สิบปีที่แล้ว คงไม่แคล้วต้องรู้จักวลีเด็ดในโฆษณาชิ้นหนึ่งซึ่งโด่งดังไปทั่วประเทศ เปรียบไปก็คงคล้าย “ส่งโค้กให้…ใครต่อใคร” ในยุคนี้
หมัดเด็ดของโฆษณาชิ้นดังกล่าว ไม่เพียงส่งพลังให้ถ้อยคำในโฆษณากลายเป็นคำฮิตติดปาก และถูกนำมาพูดต่อล้ออำขำกันทั่วบ้านทั่วเมือง

หากแต่ยังเป็นปฐมบทที่มาอันสำคัญยิ่งสำหรับชีวิตของชายคนหนึ่ง ซึ่งในโฆษณาชิ้นนั้น เราได้เห็นเขาในชุดเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ ยืนตะเบ๊ะ
ต่อหน้าผู้บัญชาการ พร้อมกล่าวรายงาน “สงสัยท่านรองจะถูกยิง” โดยส่วนตน นายตำรวจผู้มีสัญลักษณ์ดาบบนเครื่องแบบ ก็ไม่หยุดแสวงหาโอกาส

ด้วยตัวของเขาเอง ที่ผ่านมา เขาบอกว่าทำมาแล้วหลากหลายอย่าง ไล่ตั้งแต่เฝ้าร้านทอง ในวงเล็บว่า “นอกเวลาราชการ” และรับจ้างธนาคารคุ้ม
กันรถขนเงิน งานเสริมเหล่านั้น รวมไปจนถึงขับรถแท็กซี่…“ตำรวจหรือว่าหน้าที่อื่นก็หาเงินง่ายเหมือนกัน ผมว่ามันอยู่ที่การแสวงหา ผมเห็นมาเยอะแล้ว

คนที่แสวงหาในทางที่ไม่ถูกต้อง สุดท้ายแล้วชีวิตก็ไม่เคยได้ดี ทุกอาชีพมีหมด คนที่แสวงหาอย่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน มีหมด แต่เราก็ต้อง

มองความจริงว่า ถึงแม้คนอื่นจะไม่เห็น แต่เราเห็น ถ้าเราทำชั่ว ในใจของเรามันจะเกิดความกลัวอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น ที่เห็นตามข่าวต่างๆ ก็คิดซะว่า

เป็นกรรมของเขาที่เขาละโมบในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ถ้ามีรุ่นน้องหรือรุ่นเดียวกันก็จะเตือนเขาว่าอย่าทำนะ หรือถ้าทำอยู่ ก็เลิกซะ อยู่อย่างพอเพียงดีที่สุด ลดรายจ่าย
ไม่ต้องเพิ่มรายได้ ก็อยู่ได้แล้ว”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *